การวางแผนกลยุทธ์
ภารกิจ(mission)
=เพื่อเป็นแหล่งให้ข้อมูลข่าวสาวสำหรับผู้คนที่อาศัยอยู่ในชุมชน ให้ข้อมูลข่าวสารเฉพาะพื้นที่
โครงร่างบริษัท
= *ผู้สื่อข่าว3-4คน เพราะพื้นที่ไม่ใหญ่มาก มีทักษะการบันทึกภาพด้วยมือถือด้วย
*คนตัดต่อ3คน
*บัญชี2คน
*ดูแลเพจ2คน
วิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
-จุดแข็ง = รวดเร็ว ข่าวข้อมูลเท็จจริง นำเสนอรอบด้าน เพราะมีจำนวนคนหาข้อมูล4คน และอยู่ภายในพื้นที่
-จุดอ่อน = ข่าวไม่หลากหลาย เพราะอยู่ในพื้นที่จำกัด
-โอกาส = มีความคุ้นชินในพื้นที่ สามารถทำงานได้รวดเร็ว คนในพื้นที่รู้จักองค์กร
-อุปสรรค = มีคู่แข่งเยอะ ยังมีองค์กรข่าวในพื้นที่อีก 2-3 องค์กร
วัตถุประสงค์
= เพื่อให้เพจข่าวมีความหลากหลายในการติดต่อ ทราบข่าวได้หลายช่องทาง และเข้าถึงคนในพื้นที่ได้เต็มประสิทธิภาพ ให้ข้อมูลข่าวสาวที่รวดเร็วครบถ้วนถูกต้อง
แผน
= ระยะเวลาการทำงาน เดือน ก.ย- ธ.ค
*twitter อัพเดทวันละ1ข่าว ทุกวัน จันทร์-อาทิตย์
*เพจ facebook อัพเดท1ข่าว ทุกวัน ศุกร์
*Blogger อัพเดท 1 ข่าว ทุกวัน เสาร์
*youtube อัพเดท1 คลิป ทุกวัน อาทิตย์/วันจันทร์
*twitter อัพเดทวันละ1ข่าว ทุกวัน จันทร์-อาทิตย์
*เพจ facebook อัพเดท1ข่าว ทุกวัน ศุกร์
*Blogger อัพเดท 1 ข่าว ทุกวัน เสาร์
*youtube อัพเดท1 คลิป ทุกวัน อาทิตย์/วันจันทร์
นโยบาย (palicies)
=เป็นมิตรต่อทุกคน รวดเร็ว ทำงานด้วยความถูกต้อง และเป็นกลาง
การปฎิบัติตามกลยุทธ์
=ลงพื้นที่จริงและสื่อข่าวหาข่าวใหม่ๆอยู่เสมอ สอบถามความเป็นอยู่สารทุกข์สุขดิบของคนในพื้นที่ อัพเดทข่าวเป็นประจำเพื่อความต่อเนื่องของข่าว และ ขยายองค์กรให้เติบโตขึ้นแบบสม่ำเสมอ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น